5 ưu điểm khi làm website trên nền tảng WordPress

WordPress là một trong những nền tảng làm web phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới. Theo thống kê, WordPress chiếm 60% tổng số website sử dụng mã nguồn CMS và 27% tổng số website trên thế giới. Các “ông lớn” như Sony, Tech Crunch, CNN, Forbes… đều đang sử dụng website có nền tảng WordPress.

Vậy điều gì ở WordPress làm cả thế giới ưa chuộng đến thế? Cùng Fuzzy Mark tìm hiểu 5 ưu điểm khi làm website trên nền tảng WordPress qua bài viết dưới đây nhé! Cùng Fuzzy Mark tìm hiểu 5 ưu điểm khi làm website trên nền tảng WordPress qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tiện lợi với người dùng

Kim chỉ nam của người sáng lập ra WordPress chính là hướng đến đối tượng người dùng phổ thông, không biết gì về website hay lập trình. Vì vậy, giao diện quản lý đơn giản, dễ thao tác, chỉnh sửa. Bạn có thể hiểu rõ và sử dụng thành thạo một website thiết kế bằng WordPress chỉ trong một thời gian ngắn.

ưu điểm khi làm website trên nền tảng WordPress
Làm website trên nền tảng WordPress – nền tảng “quốc dân”

WordPress có một kho giao diện và plugin (tính năng) phong phú. Tất cả đều miễn phí. Bạn có thể thoải mái chọn một giao diện mới cho website của mình mà không cần tốn chi phí nào. Bạn muốn thêm tính năng cho web để việc quản lý trở nên dễ dàng, suôn sẻ và tiết kiệm thời gian thì chỉ cần chọn các plugin phù hợp. Mọi thứ đều đã có sẵn. Bạn chỉ việc với tay lấy rồi đem về website của mình dùng.

Tất nhiên, WordPress cũng hỗ trợ giao diện và plugin tính phí. Nhưng nó chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn, muốn tạo một website đẹp, chuyên nghiệp, đa chức năng. Vì vậy, WordPress phục vụ cho mọi đối tượng, từ công ty nhỏ, vừa đến lớn.

Ngoài ra, WordPress còn có một cộng đồng hỗ trợ đông đảo. Bất cứ khi nào bạn gặp trục trặc, chỉ cần tiếng Anh ổn thì bạn có thể dễ dàng nhờ sự trợ giúp hoặc tìm câu trả lời nhanh chóng trên Google chỉ trong vài cú click.

2. Hữu dụng cho dân SEO

Với những website được thiết kế để bán hàng, chốt sale thì vị trí thứ hạng trên trang tìm kiếm của Google rất quan trọng. Khi người dùng tìm kiếm một mặt hàng nào, họ sẽ lên tra cứu thông tin ở Google. Website nào xuất hiện ở vị trí càng cao thì càng tiếp cận được nhiều người dùng Internet. Đó chính là mục đích làm SEO.

ưu điểm khi làm website trên nền tảng WordPress

SEO và WordPress là đôi bạn cùng tiến

Và nền tảng được dân SEO ưa dùng nhất chính là WordPress. Nó có plugin Yoast SEO, trợ thủ đắc lực cho SEOers trong hành trình giành thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra, WordPress cũng chứa nhiều plugin khác giúp tối ưu hóa website tốt hơn. Vì vậy, có thể nói không ngoa rằng ưu điểm của WordPress chính là nền tảng làm SEO tốt nhất hiện nay.

3. Phát triển kỹ năng cho lập trình viên

Mặc dù WordPress hướng đến đối tượng phổ thông. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó thuộc hàng cấp thấp, không thích hợp lập trình viên. Trên thực tế, WordPress có một lõi mã nguồn rất mạnh và các lập trình viên có thể dễ dàng mở rộng, phát triển website, thêm nhiều tính năng và chức năng có ích bằng các kỹ năng HTML, CSS và PHP của mình. Đó là lý do vì sao các ông lớn trên thế giới như CNN, BBC, Sony, Forbes… chọn WordPress làm nền tảng cho website của mình.

Không chỉ vậy, WordPress còn giúp nâng cao kỹ năng lập trình, rèn luyện tay nghề của các lập trình viên trên con đường trở thành chuyên nghiệp.

4. Có thể làm nhiều dạng website

WordPress không chỉ làm blog cá nhân. Với kho giao diện và plugin phong phú, bạn có thể tạo nên nhiều loại website như website thương mại điện tử, website tin tức, website giới thiệu công ty, website bất động sản v.v.. Mỗi loại website sẽ có những tính năng, chuyên mục chuyên dụng mà WordPress đều có thể đáp ứng được.

ưu điểm khi làm website trên nền tảng WordPress
WordPress có thể làm mọi website mà bạn muốn

5. Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt

Vì rất được nhiều nước trên thế giới sử dụng nên WordPress đã được dịch sang 169 ngôn ngữ khác nhau. Trong đó có cả tiếng Việt. Tuy các plugin và giao diện có ngôn ngữ riêng nhưng vẫn có thể dễ dàng việt hóa bằng các gói mở rộng miễn phí.

Như vậy, với 5 ưu điểm của website WordPress trên, không khó để hiểu tại sao WordPress là nền tảng đang được yêu thích nhất hiện nay như vậy. Hơn nữa, chi phí làm website cũng vừa vặn phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập. Nếu còn băn khoăn hay muốn được tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Fuzzy Mark qua hotline 085 913 9999

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *